F5 เข้าซื้อกิจการ Volterra ผู้ให้บริการ Multi-cloud Management

F5 ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Startup ที่ชื่อ Volterra ซึ่งได้นำเสนอเสนอโซลูชันด้าน Multi-cloud Management ด้วยมูลค่าราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 15,000 ล้านบาท

Volterra เพิ่งก่อตั้งขั้นในปี 2019 นี้เอง โดยแรกเริ่มได้นำเสนอ Distributed Cloud Platform ซึ่งเป็น SaaS ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริการจัดการสภาพแวดล้อมทั้งใน Multi-cloud และ Edge ได้ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทาง F5 ได้ร่วมมือกับ Volterra เปิดตัว Edge 2.0 Platform ที่เป็นการรวมเอาข้อดีของ Volterra และโซลูชันจาก F5 ให้สามารถตอบโจทย์การจัดการสภาพแวดล้อมระดับองค์กร ที่มีการใช้งาน Edge มากขึ้น 

ที่มา : https://techcrunch.com/2021/01/07/f5-snags-volterra-multi-cloud-management-startup-for-500m/ และ https://www.zdnet.com/article/f5-to-acquire-multi-cloud-security-software-maker-volterra-for-500-million-raises-financial-outlook/ และ https://www.f5.com/company/blog/enabling-the-edge-2-0-revolution


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

Palo Alto Networks ร่วมกับ NCSA จัดงานแข่งขัน Capture the Flag สร้างทักษะด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์รุ่นใหม่ให้กับประเทศไทย

Palo Alto Networks ผู้นำระดับโลกด้านระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ จัดการแข่งขัน Capture the Flag (CTF) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มความรู้ด้านระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์สำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงบ่มเพาะทักษะด้านระบบความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ให้กับประเทศไทย โดยมีทีมที่เข้ารอบสุดท้าย 10 ทีมแข่งขันกันผ่านทางออนไลน์ในวันอาทิตย์ที่ 17 …

[Guest Post] ฟูจิตสึเปิดตัวแบรนด์ธุรกิจใหม่ Fujitsu Uvance มุ่งแก้ปัญหาสังคม ด้วยนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืน

โตเกียว, –  ฟูจิตสึได้เปิดตัวแบรนด์ธุรกิจระดับโลกใหม่ล่าสุด Fujitsu Uvance ซึ่งจะนำเสนอโซลูชั่นด้านทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืน  Fujitsu Uvance จะใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาของฟูจิตสึใน 7 ด้านที่สำคัญ เพื่อมอบคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับการดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือ “การทำให้โลกมีความยั่งยืนมากขึ้นด้วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมโดยอาศัยนวัตกรรม”