ADPT

Adobe เข้าซื้อกิจการ ‘Workfront’ เสริมแกร่งโซลูชันทางการตลาดด้วยมูลค่า 45,000 ล้านบาท

Adobe ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการตลาดด้วยมูลค่า 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 45,000 ล้านบาท

Credit: ShutterStock.com

Workfront ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2001 โดยนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับบริหารจัดการงานด้านการตลาดเช่น วางแผน บริหารจัดการคอนเท้นต์ ติดตามแคมเปญการตลาด ทั้งสองได้มีการทำงานร่วมกันมาก่อนแล้ว แต่ในระหว่างวิกฤติโควิทนี้ Adobe เชื่อว่ามี Experience ใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่ง Workfront จะเข้ามาตอบโจทย์ได้ และปัจจุบันก็มีลูกค้าทับซ้อนกันกว่า 1,000 รายอยู่แล้ว 

Workfront จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ Adobe Experience Cloud เพื่อปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป

ที่มา : https://techcrunch.com/2020/11/09/adobe-acquires-marketing-workflow-startup-workfront-for-1-5b/ และ https://www.zdnet.com/article/adobe-to-buy-marketing-software-firm-workfront-for-1-5-billion/


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

IBM เผยความเสียหายจากเหตุการณ์ Data Breach แต่ละครั้งเฉลี่ยสูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 10%

IBM ได้ร่วมกับ Ponemon Institute จัดทำรายงานเรื่อง Data Breach ที่เกิดขึ้น โดยพบว่ามูลค่าความเสียหายของปีล่าสุดเพิ่มขึ้นกว่า 10% และสัมพันธ์กับเรื่องวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไปจากโรคระบาด

[Guest Post] หัวเว่ยรุกหน้าต่อเนื่องเปิดตัว HUAWEI MatePad 11 แท็บเล็ตรุ่นแรกจากหัวเว่ยที่หน้าจอรองรับอัตราการรีเฟรช 120 Hz ตัวช่วยของคนรุ่นใหม่เพื่อการทำงานที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

พร้อมชูฟังก์ชันสุดล้ำ ผสานการทำงานร่วมกับสมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์อินไซต์ของคนเจนใหม่ได้อย่างลงตัว