Adobe เข้าซื้อกิจการ ‘Workfront’ เสริมแกร่งโซลูชันทางการตลาดด้วยมูลค่า 45,000 ล้านบาท

Adobe ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการตลาดด้วยมูลค่า 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 45,000 ล้านบาท

Credit: ShutterStock.com

Workfront ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2001 โดยนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับบริหารจัดการงานด้านการตลาดเช่น วางแผน บริหารจัดการคอนเท้นต์ ติดตามแคมเปญการตลาด ทั้งสองได้มีการทำงานร่วมกันมาก่อนแล้ว แต่ในระหว่างวิกฤติโควิทนี้ Adobe เชื่อว่ามี Experience ใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่ง Workfront จะเข้ามาตอบโจทย์ได้ และปัจจุบันก็มีลูกค้าทับซ้อนกันกว่า 1,000 รายอยู่แล้ว 

Workfront จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ Adobe Experience Cloud เพื่อปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป

ที่มา : https://techcrunch.com/2020/11/09/adobe-acquires-marketing-workflow-startup-workfront-for-1-5b/ และ https://www.zdnet.com/article/adobe-to-buy-marketing-software-firm-workfront-for-1-5-billion/


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

AMD x86 ทำสถิติส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดสวนทางวิกฤติ Q1/2022

แม้การระบาดครั้งใหญ่จาก COVID-19 จะเริ่มอ่อนแรงลง แต่ก็ยังส่งผลกระทบต่อความไม่แน่นอนให้กับตลาดพีซีทั่วโลก ความต้องการพีซีประกอบต่ำกว่าที่เคยเป็นจากหลายปีที่ผ่านมา AMD และ Intel ยังคงเป็นสองเจ้าที่แบ่งกันกินบนพื้นที่ทางการตลาดเดียวกัน แต่ผลประกอบการสำหรับไตรมาสแรกของปี 2022 กลับเป็นทาง AMD ที่ผ่านมรสุมระดับโลกไปในทิศทางที่บวก สะเทือนพื้นที่ทางการตลาดของคู่แข่งอย่างชัดเจน

ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ “ทำความรู้จักกับ Adaptive Cybersecurity Ecosystem โซลูชันรักษาความปลอดภัยจาก Sophos END to END Solution ระบบการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ที่ครบจบใน 1 เดียว” [25 พ.ค. 2565 — 9.30น.]

Soft DE’ BUT ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมงาน VSM365 Software Hub EP.1 ในหัวข้อ “ทำความรู้จักกับ Adaptive Cybersecurity Ecosystem โซลูชันรักษาความปลอดภัยจาก Sophos …